Giỏ hàng

Cà phê vỉa hè

Thủ tướng Canada - Justin Trudeau dừng lại ở một quán cà phê vỉa hè trên quận 1 Sài Gòn, Ông ghé tới đây chỉ để uống một cốc cà phê 30.000 đồng, trong khi đội an ninh của ông đang vây quanh con đường Lê Thánh Tôn.

Đây chẳng phải lần đầu tiên người Việt Nam chứng kiến một vị nguyên thủ quốc gia xắn tay áo ngồi trong một hàng quán bình dân nào đấy như khách du lịch. Song lần nào lần nấy, họ vẫn cứ lấy làm lạ vì chúng ta và cả những người dân địa phương đều không tưởng tượng được những món ăn thường ngày ấy có cái gì đặc biệt mà lại thu hút đến mức đó.

Cà phê Việt Nam được pha theo cách truyền thống với một bộ lọc nhỏ bằng kim loại của Pháp mà người ta hay gọi là cà phê phin. Có lẽ chẳng ai để ý, nhưng ngay cả việc ngồi chờ từng giọt cà phê nhỏ xuống như vậy thôi cũng đã trở thành một thú vui, một nét độc đáo trong văn hóa uống cà phê ở Việt Nam.

Cà phê vỉa hè, dù giản dị thôi, nhưng nó lại là một thú vui qua bao đời. Cái thú của ngồi quán cà phê vỉa hè là vừa thưởng thức cà phê vừa ngắm phố phường tấp nập người qua lại. Có lẽ chính điều này đã làm mê mẩn người nước ngoài nói chung, và thủ tướng Canada - Justin Trudeau nói riêng.

Trích bài viết của QUỲNH ĐÀO, NGỌC ÁNH

 

Bảng giá cà phê